9/10/13

TOÀ ÁN DU LỊCH ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI ĐƯỢC MỞ TẠI THÁI LAN

TOÀ ÁN DU LỊCH ĐẦU TIÊN ĐƯỢC MỞ TẠI THÁI LAN, DU LỊCH THÁI LAN 
Thái Lan luôn được coi là thiên đường du lịch trong khu vực và trên thế giới. Ngành này mang về nguồn lợi khổng lồ hàng năm cho đất nước chùa vàng, đóng góp không nhỏ vào việc tăng trưởng kinh tế quốc gia.

Sau một loạt các sự cố đáng tiếc đến với du khách trong thời gian qua. Vào ngày 05/ 09/ 2013, Chính phủ Thái Lan đã thống nhất đi đến quyết định thành lập tòa án du lịch đầu tiên của Thái Lan và sẽ đi vào hoạt động tại thành phố biển nổi tiếng Pattaya nhằm đảm bảo an toàn cho du khách khi đến đất nước này.
Tòa án du lịch là một trong những ý tưởng giúp bảo vệ quyền lợi của du khách cũng như khiến những người làm du lịch phải có trách nhiệm hơn.
Theo báo The Nation, trong thời gian từ 16g30-20g30 mỗi ngày, du khách có thể đến tòa và gửi đơn kiện về những vấn đề như dịch vụ không công bằng hay an toàn cá nhân.
Tòa án chuyên hoạt động vào buổi chiều tối này cũng xử các vụ hình sự liên quan đến du lịch. Tòa án du lịch là sự kết hợp của các cơ quan như cảnh sát, công tố, tòa án và Bộ Du lịch và thể thao.
Án dân sự và hình sự liên quan đến khách du lịch bị nạn đều sẽ được giải quyết nhanh chóng trước khi người này rời khỏi Thái Lan. Trong khi Tòa án Pattaya chủ yếu thụ lý vụ án liên quan đến ngành công nghiệp tàu cao tốc, nơi các vấn đề lửa đảo, chặt chém, tội phạm và tại nạn do thuyền trưởng "kém chất lượng" xảy ra thường xuyên, du khách cũng có thể đâm đơn kiện về dịch vụ không công bằng hay các vụ việc ảnh hưởng tới an toàn cá nhân khác. 
Hàng loạt vụ tai nạn chết người liên quan đến tàu cao tốc trên biển với những “thuyền trưởng” kém chất lượng vừa qua đã gây quan ngại.

Năm ngoái ở Phuket, một du khách Trung Quốc thiệt mạng cũng do người lái tàu bất cẩn. Trước đó, một du khách Nga đã may mắn thoát chết khi bị chân vịt của tàu cao tốc chém vào chân lúc đang lặn.
Phuketwan đã cho thấy sự vô trách nhiệm của một số quan chức hàng hải ở Phuket khi dẫn lời một người cho rằng “không cần xem xét trách nhiệm của người lái tàu cao tốc” và còn nói những vụ việc kiểu như trên là bình thường.
Theo The Nation, hiện đang có ý kiến đề xuất chính quyền Bangkok nên ban hành các luật sửa đổi đối với ngành công nghiệp không khói bởi du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường kinh tế quốc gia. Du lịch ở Thái Lan tăng trưởng nhanh nhưng luật hiện tại được nói là chưa theo kịp tình hình.
Bộ trưởng Du lịch và thể thao Somsak Pureesrisak tuyên bố tòa án du lịch là một tín hiệu tốt cho ngành du lịch nước này, giúp đảm bảo vai trò của ngành về lâu dài, đặc biệt là mục tiêu đạt doanh thu 2.000 tỉ baht (62 tỉ USD) vào năm 2015.
Hiện bộ này đang nỗ lực rất lớn để tiêu chuẩn hóa ngành du lịch, đưa ra nhiều biện pháp và quy định mới để truy quét tệ nạn, đặc biệt là ở Phuket. Hòn đảo này, như The Nation cho biết, đầy rẫy các dịch vụ phi pháp và băng nhóm tội phạm.
Tòa án ở Pattaya sẽ là nơi thí điểm. Sáu tòa án du lịch khác cũng đang được lên kế hoạch thành lập ở quận Pathum Wan và quận Dusit của Bangkok (gần hai khu vực đông du khách là Silom và Khao San) cùng với các nơi như Krabi, Samui, Chiang Mai và Phuket. Theo The Nation, những nơi này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, đặc biệt là tình trạng lừa đảo du khách.
Nguồn: http://thegioivere.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét