22/10/13

NHỮNG LƯU Ý ĐỐI VỚI TRẺ EM ĐI MÁY BAY MỘT MÌNH

NHỮNG
LƯU Ý ĐỐI VỚI TRẺ EM ĐI MÁY BAY MỘT MÌNH

Quy định của
các hãng hàng không khi cho trẻ em đi máy bay một mình, gửi trẻ em đi máy bay một
mình cần lưu ý những gì?

Hành
khách là trẻ em sẽ bao gồm độ tuổi từ 2 đến 12 tuổi. Không giống như những
phương tiện vận chuyển khác, xe hay tàu thì trẻ em có thể tự đi một mình mà
không cần bất kỳ thủ tục nào. Nhưng một khi đã lựa chọn đi lại bằng đường hàng
không thì cần phải lưu ý tuân thủ một số quy định để không phải ngỡ ngàng khi
không thể lên máy bay được.

Quy
định đối với hãng Vietnam airlines:

Số
tuổi của trẻ em được tính đến thời điểm dự định khởi hành của chuyến bay đầu
tiên.

  • Trẻ em đi một mình trong độ tuổi từ 2 đến 4 tuổi

TRẺ EM ĐI MÁY BAY MỘT MÌNH

Trẻ em trong độ tuổi này
không đi cùng hạng dịch vụ trên cùng một chuyến bay với cha, mẹ hay người giám
hộ được cha mẹ ủy quyền, trẻ em này vẫn thuộc đối tượng trẻ đi một
mình và phải hoàn thành các thủ tục như đối với trẻ em đi một mình ở
cùng độ tuổi như sau:

-         
Hành khách phải đặt và
trả tiền dịch vụ để tiếp viên đi cùng (mỗi tiếp viên chỉ đi cùng một trẻ em).

-         
Hành khách phải đặt dịch
vụ này trước ít nhất ba ngày với chuyến bay nội địa và năm ngày với chuyến bay
quốc tế. VNA chỉ nhận vận chuyển trẻ trên hạng vé phổ thông. Chi phí toàn bộ
cho một lần di chuyển bao gồm một lần giá vé cho trẻ em (tương đương 75% giá vé
dành cho người lớn) và một lần giá vé tương ứng với khoang dịch vụ mà hành
khách yêu cầu của VNA áp dụng cho người lớn.

  • Trẻ em đi một mình trong độ tuổi từ 4 đến 6 tuổi

22 OCT TRẺ EM ĐI MÁY BAY MỘT MÌNH1.jpg

-         
Hành khách phải đặt
trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá dịch vụ tiếp
viên đi kèm bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà
khách yêu cầu dịch vụ sử dụng. Mỗi tiếp viên chỉ đi cùng một trẻ em.

-         
Thời gian đặt dịch vụ
tiếp viên đi cùng: Trước ít nhất 3 ngày so với thời gian dự định cất cánh đối với
chuyến bay nội địa và 5 ngày đối với chuyến bay Quốc tế. Và, chỉ được chấp
nhận trên hạng phổ thông.

  • Trẻ em đi một mình trong độ tuổi từ 6 đến dưới 15 tuổi.

22 OCT TRẺ EM ĐI MÁY BAY MỘT MÌNH2.jpg

-         
 Hành khách không phải
đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng. Nếu khách yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm thì
phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá dịch
vụ tiếp viên đi kèm bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch
vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng.

-         
Yêu cầu về dịch vụ trẻ em đi một mình cần đặt trước 24 giờ so
với thời gian dự định cất cánh. Và, khách hàng được mua vé hạng
thương gia, phổ thông đặc biệt và phổ thông.
Trẻ em dưới 12 tuổi chỉ trả 75% giá vé, trẻ em từ 12-15 tuổi
phải trả 100% giá vé.

  • Quy định khi gửi trẻ em đi máy bay một mình như thế nào?

Những đối tượng sau đây mới được chấp nhận làm thủ tục
cho trẻ em đi một mình đó là: Cha, mẹ, người giám hộ, hay người được uỷ quyền
liên hệ. Một trong những người này sẽ đến các phòng vé hay các đại lý của Vietnam
airlines để làm thủ tục cho trẻ.

Tại đây, những người
nói trên phải điền, ký xác nhận vào bản “Miễn trừ trách nhiệm trong việc vận
chuyển trẻ em đi một mình” và trả tiền mua vé và dịch vụ (nếu có) cho trẻ em đi
một mình.

  • Ra đến sân bay thì thủ tục sẽ như thế nào?

Trẻ em đi một mình khi
ra sân bay cần có giấy khai sinh hoặc hộ chiếu, vé máy bay, bản “Miễn trừ trách
nhiệm trong việc vận chuyển trẻ em đi một mình” (trẻ phải có mặt tại sân bay
hai giờ trước giờ khởi hành dự định). Người đưa/đón trẻ em tại hai đầu sân bay
cần phải có giấy tờ chứng minh mối quan hệ với trẻ em (phù hợp với thông tin đã
khai báo trong bản “Miễn trừ trách nhiệm trong việc vận chuyển trẻ em đi một
mình”).

Để biết thêm thông tin
chi tiết và đặt dịch vụ, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp Công ty TNHH THẾ
GIỚI VÉ RẺ  theo số điện thoại
083.889.1880
– 0903.382.426
để được tư vấn kỹ hơn.

Trân trọng!

22 OCT TRẺ EM ĐI MÁY BAY MỘT MÌNH3.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét