19/10/13

HÀNH LÝ THẤT LẠC TẠI SÂN BAY

HÀNH
LÝ THẤT LẠC TẠI SÂN BAY

HÀNH
LÝ THẤT LẠC TẠI SÂN BAY, hành lý thất lạc ai sẽ chịu trách nhiệm, làm gì khi
hành lý bị thất lạc, đền bù hành lý thất lạc.

Hiện ở nhiều sân
bay quốc tế, hành khách có thể nhìn thấy hành lý của mình đang được bốc xếp từ
máy bay xuống băng chuyền. Tại nơi trả có nhân viên hải quan, công an cửa khẩu,
nhân viên phục vụ mặt đất, đại diện hãng hàng không giám sát lẫn nhau, chưa kể
hệ thống máy móc lúc nào cũng sẵn sàng... phát hiện nên tình trạng mất mát rất
hiếm xảy ra.

Những
lý do khiến hành lý bị thất lạc:

  • Nhân viên cân
    hành lý ở phi trường đánh nhầm code nơi đến nên nhân viên chuyển hành lý
    cũng nhầm theo khi chuyễn vào máy bay. Khi cân hành lý quí khách nên lưu ý
    cái nhản nhân viên dán lên valise cho đúng theo chuyến bay và nơi đến.
  • Thời gian chuyển
    đổi máy bay quá ngắn không đũ để nhân viên khuân vác chuyễn hành lý từ máy
    bay nầy sang máy bay kia. Khi giữ vé máy bay, nên dự trù thời gian chuyễn
    đổi cho hợp lý (
    văn phòng bán
    vé lo về chuyện nầy vì nó thay đỗi tùy theo mổi phi trường lớn hay
    nhỏ
    )
  • Hành lý quí khách
    bị giử lại khám nghiệm vì bị nghi ngờ có đồ trái phép.
  • Hành lý quí
    khách bị người khác lấy nhầm vì valise giống nhau.
  • Hành lý
    bị đánh cắp.

Hành
lý bị thất lạc khi đi máy bay thì được giải quyết như thế nào?

Nếu xảy ra tình
trạng thất lạc, hãng hàng không chuyên chở phải hoàn toàn chịu trách nhiệm. Nếu
khách bay nhiều chặng thì các hãng sẽ phân định chia nhau phần trách nhiệm đền
bù. Hiện Hiệp hội hành khách quốc tế đảm nhận trọng trách này. Theo quy định
của Vietnam Airlines, trong vòng 14 ngày mà khách chưa nhận được hành lý bị
thất lạc thì liên hệ ngay với hãng để làm thủ tục đền bù (1 kg hành lý = 20
USD).

Hành lý của quý
khách sẽ được tuyên bố thất lạc sau 7 ngày đối với các chuyến bay Nội địa, và
14 ngày đối với các chuyến bay Quốc tế, kể từ ngày có Báo cáo vấn đề bất thường
về tài sản (PIR). Trong trường hợp đó, quý khách cần phải cung cấp các giấy tờ
sau:

Bản sao Hộ
chiếu/CMT

Bản sao của Bảng
sao kê thông tin ngân hàng

Mã chuyển tiền
SWIFT/BCB/IBN  (đối với các giao dịch quốc tế)

Giấy tờ ủy quyền
cho tài khoản bên thứ ba (nếu có)

Bản sao hộ
chiếu/CMT của bên thứ ba (nếu có)

Nhân viên Văn
phòng Trung tâm Tìm kiếm Hành lý của hãng sẽ liên hệ với quý khách để thông báo
cần làm gì tiếp theo.

Hãy lưu ý rằng
hãng không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với các tài sản cá nhân bị thất lạc
trên máy bay hoặc trong ga sân bay. quý khách chịu hoàn toàn rủi ro đối với mọi
vật dụng mang theo. Bất kỳ vật dụng nào tìm thấy trên máy bay sẽ được chuyển
tới phòng tài sản thất lạc tại sân bay liên quan. Mọi vật dụng tìm thấy tại ga
sân bay sẽ được chuyển tới cơ quan quản lý sân bay.

 Hành lý ký gửi đến muộn

Nếu hành lý của
quý khách đến muộn, hãng sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để chuyển hành lý
của quý khách về địa chỉ mà quý khách cung cấp trong mẫu Báo cáo vấn đề bất
thường về tài sản (PIR) khi hành lý của quý khách đến nơi. hãng cũng sẽ có biện
pháp hỗ trợ quý khách nếu có thiệt hại đối với các vật dụng trong hành lý của
quý khách khi đến nơi.

 

Nếu quý khách muốn
gửi đơn yêu cầu bồi thường hoặc khiếu nại liên quan đến việc chậm trễ của hành
lý ký gửi, quý khách cần thông báo cho hãng trong vòng 21 ngày kể từ ngày hành
lý được giao đến nơi đã được chỉ định.

Những điều cần biết khi hành lý ký gửi
bị thiệt hại

Nếu có thiệt hại
đối với hành lý, quý khách phải ngay lập tức gặp một trong các nhân viên dịch
vụ khách hàng của hãng. Thông tin về thiệt hại đối với hành lý sẽ được ghi nhận
và quý khách sẽ nhận được yêu cầu trợ giúp ngay lập tức, nếu cần thiết. Xin hãy
lưu ý rằng hãng không chịu trách nhiệm đối với các thiệt hại về phụ kiện và hao
mòn thông thường.

 

Nếu thiệt hại đối
với hành lý của quý khách là do bị nhồi nhét khi đóng gói hoặc đóng gói không
phù hợp, hãng chỉ chịu trách nhiệm ở một mức độ hạn chế.

 

Nếu quý khách muốn
gửi đơn yêu cầu bồi thường hoặc khiếu nại liên quan đến thiệt hại của hành lý
ký gửi sau khi đã rời khỏi sân bay, quý khách cần thông báo cho hãng ngay khi
phát hiện ra thiệt hại và chậm nhất trong vòng bảy (7) ngày kể từ ngày nhận
được hành lý.

Mọi
thắc mắc cần được giải đáp, quý khách vui lòng liên hệ đến Thế giới vé rẻ theo
083.889.1880hoặc 0903.382.426.

CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI
VÉ RẺ

90 Lã Xuân Oai,
Quận 9, TP.HCM

Website: http://thegioivere.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét